Các hãng máy xúc Trung Quốc

Các hãng máy xúc Trung Quốc

Máy xúc lật Trung Quốc là dòng máy xây dựng được phân phối chính hãng thông qua nhà nhập khẩu, thuộc thiết bị không thể thiếu phục vụ nhu cầu của nhiều ngành công nghiệp như khai thác, xây dựng, sản xuất. kinh doanh tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu Các hãng máy xúc Trung Quốc.

Các hãng máy xúc Trung Quốc
Các hãng máy xúc Trung Quốc

Công dụng của máy xúc lật

Máy xúc lật xuất xứ Trung Quốc được sử dụng nhiều trong 10 năm trở lại đây với sản lượng khoảng 2.000 đầu máy mới được nhập khẩu và phân phối ra thị trường mỗi năm. Công dụng chính là xúc các loại vật liệu như cát, đá, than, … từ các kho hàng, hầm mỏ, chuyển chúng vào thùng và đổ lên xe tải hoặc đi nơi khác. Ngoài chức năng xúc đất, máy xúc còn có thể làm vệ sinh công trình, tạo nền bằng phẳng và sạch sẽ.

Trong những năm gần đây, máy xúc lật xuất xứ Trung Quốc đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng tại Việt Nam. Nhờ giá cả phải chăng và chất lượng tương đối ổn định, máy xúc lật mới từ Trung Quốc đang chiếm 70% thị phần tại Việt Nam.

Các hãng máy xúc Trung Quốc

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có đến 80% máy xúc lật được sản xuất tại Trung Quốc đang được sử dụng rộng rãi. Với khoảng 10 hãng máy lớn nhỏ được nhập khẩu từ các đơn vị và phân phối trên toàn quốc. Máy xúc lật bán nhiều nhất tại thị trường Việt Nam đang bị cạnh tranh từ 3 công ty lớn của Trung Quốc là LiuGong, XCMG và SDLG.

Máy xúc lật hãng LiuGong

Có thể nói, máy xúc lật LiuGong là dòng máy xây dựng bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam, với sản lượng trung bình hàng năm 500-800 đầu máy được bán ra. Công ty LiuGong có mặt tại Việt Nam từ năm 2005, với những sản phẩm đầu tiên như máy xúc lật gầu 1,7 khối model ZL30E, máy xúc gầu 2,2 khối gắn thiết bị cơ khí model Zl40B, máy xúc lật 3 khối kiểu ZL50C,

Ưu điểm của Máy xúc lật LiuGong:

  • Nằm trong top 3 nhà sản xuất máy xây dựng lớn nhất Trung Quốc, ngoài máy xúc lật LiuGong còn có rất nhiều sản phẩm đa dạng từ máy xúc, lu rung, xe cẩu, xe bơm bê tông. Liugong….
  • Với tuổi thọ trung bình trên 10 năm chứng tỏ tại sao máy xúc lật LiuGong đã và đang được những khách hàng khó tính tại Việt Nam yêu thích.
  • Hiện tại hãng máy LiuGong đã và đang cải tiến và cho ra đời nhiều dòng máy cấu hình mẫu mã đẹp và phong phú.
  • Vì là hãng máy Trung Quốc lâu đời nhất tại Việt Nam nên máy xúc lật LiuGong hiện đang là dòng máy được ưa chuộng trên thị trường. Phụ tùng thay thế luôn có sẵn, có hơn 10 nhà phân phối phụ tùng máy xúc lật LiuGong tại Việt Nam.

Nhược điểm của Máy xúc lật LiuGong:

  • Vì là hãng máy có thương hiệu, chất lượng ổn định nên thông thường giá máy xúc lật LiuGong thường cao hơn các hãng cùng phân khúc từ 30-50 triệu đồng. Điều này cũng gây một chút khó khăn cho những khách hàng có vốn đầu tư ban đầu hạn hẹp.
Các hãng máy xúc Trung Quốc
Các hãng máy xúc Trung Quốc

Máy xúc lật XCMG

Đây là hãng máy gia nhập thị trường Việt Nam cùng thời với LiuGong, doanh số trung bình hàng năm 150-200 đầu máy. Với các model chính như máy xúc lật LW300F 1,7 khối, máy xúc lật LW400F 2,2 khối, máy xúc lật 3 khối LW500F.

Ưu điểm của máy xúc lật XCMG:

  • Giá thành rẻ hơn máy xúc lật LiuGong, chất lượng khá ổn định.

Nhược điểm của máy xúc lật XCMG:

  • Tại Việt Nam có 2 đơn vị phân phối là XCMG Việt Nam và Transmecco
  • Vì các đơn vị cạnh tranh nhau về giá cả về chất lượng cũng như cấu hình của máy xúc lật XCMG hiện nay kém hơn LiuGong một chút. Phụ tùng chính hãng có phần hạn chế hơn.
Các hãng máy xúc Trung Quốc
Các hãng máy xúc Trung Quốc

Máy xúc lật SDLG

Máy xúc lật SDLG được phân phối tại Việt Nam từ khoảng năm 2013-2014 do công ty Hoàng Giai cạnh tranh với công ty Khai thác Khoa học nhập khẩu. Tuy nhiên, với lợi thế là thương hiệu VolVo sản xuất tại Trung Quốc, đây chỉ là hãng máy được mua một phần công nghệ sản xuất thân máy từ Tập đoàn VolVo. Tất cả các bộ phận động cơ, hộp số, cầu là 100% sản xuất tại Sơn Đông Trung Quốc

Ưu điểm của SDLG. người nạp

  • Máy có hệ thống khung gầm khá chắc chắn bắt mắt, điểm cộng là giá thành mềm hơn so với máy xúc lật LiuGong.

Nhược điểm của máy xúc lật SDLG:

  • Vì là hãng máy vào thị trường sau nên doanh số trung bình mấy năm đầu khoảng 100-150 đầu máy, chất lượng chưa được kiểm chứng rõ ràng như 2 hãng trên. Phụ tùng theo hãng giờ có hạn.
Các hãng máy xúc Trung QuốcCác hãng máy xúc Trung Quốc
Các hãng máy xúc Trung Quốc

Kết luận

Ưu điểm các hãng máy xúc lật Trung Quốc

  • Thứ nhất, đối với máy xây dựng từ Trung Quốc nói chung và máy xúc lật nói riêng là về chi phí đầu tư ban đầu và chi phí sửa chữa bảo dưỡng thấp so với các hãng máy xúc lật đến từ Nhật Bản và các nước G7. . Ví dụ điển hình, giá máy xúc lật từ Trung Quốc thường chỉ bằng 1/3 giá máy của nước khác. Cụ thể, máy xúc dầu loại nhỏ 0,5 – 1,5 khối có giá từ 130 triệu đến 400 triệu, máy có dung tích gầu từ 1,6 – 3,7 khối có giá từ 600 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Do đó, hiệu quả kinh tế mà nó mang lại cho các nhà đầu tư là rất nhanh chóng.
  • Thời gian sử dụng và khai thác máy có thể kéo dài trên dưới 10 năm tùy theo đối tượng sử dụng. Công suất máy khá ổn định, đặc biệt nếu khách hàng đã từng sử dụng các thương hiệu lớn của Trung Quốc.

Nhược điểm các hãng máy xúc lật Trung Quốc

  • Trên thị trường hiện nay có quá nhiều hãng phân phối nên chất lượng thả trôi, người sử dụng chủ yếu dựa trên kinh nghiệm hoặc truyền tai nên chưa chúng thực và lựa chọn chính xác nhất.

Trên đây là chia sẻ về Các hãng máy xúc Trung Quốc. Trong trường hợp bạn muốn mua máy xúc lật uy tín hãy liên hệ với chúng tôi, Máy xúc lật HPN sẽ tư vấn cho bạn những mẫu máy xúc phù hợp với nhu cầu, điều kiện của bạn.

Hãy gọi cho chúng tôi: Công ty TNHH máy công trình HPN; HOTLINE: 0904 763 838; Tư vấn kỹ thuật : 0934 423 838.

Xem thêm >>