10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ

10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại máy xúc lật nhỏ, máy xúc lật mini. Tuy nhiên, với nhu cầu thực tế cũng như giá máy xúc lật mini mới, nên nhu cầu chọn mua máy xúc lật mini cũ cũng khá nhiều. Trong bài viết này cũng tìm hiểu 10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ trước khi lựa chọn mua một máy xúc lật mini cũ.

10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ
10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ

Máy xúc lật mini là gì?

Máy xúc lật nhỏ, máy xúc lật mini là từ dùng để chỉ các loại máy xúc lật có dung tích từ 0,3m3 đến khoảng 1,6m3. Đây là loại máy phổ biến và có mặt ở nước ta từ năm 2011, cho đến nay nó vẫn được sử dụng rộng rãi vì có nhiều ưu điểm.

Công suất của máy xúc lật nhỏ thường dao động từ 27kw đến 92kw. Nó phù hợp với nhiều kho bãi nhỏ với khối lượng công việc ít. Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất để khách hàng lựa chọn dựa trên nhu cầu của mình.

10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ

Để thực hiện đúng cách chọn mua máy xúc lật cũ, bạn có thể tham khảo những lưu ý khi mua máy xúc lật cũ dưới đây nhé:

1. Chọn máy theo tình hình công việc

Khi mua máy xúc lật mini cũ, đã qua sử dụng cần căn cứ vào điều kiện vận hành để xác định tốc độ chạy xe tương ứng của máy xúc lật. Đối với quặng đặc, đất rắn, hoặc các vật liệu rời ít đặc hơn như đất, than cốc, … do điều kiện hoạt động khác nhau nên việc lựa chọn máy xúc cũng có sự khác biệt lớn. Đối với những vật liệu có tỷ trọng cao hơn như đất và quặng nguyên sinh, do yêu cầu cao hơn về lực kéo nên lựa chọn sản phẩm có tốc độ làm việc thấp hơn và lực kéo lớn hơn để đảm bảo sử dụng bình thường. thường. Vì vật liệu rời không yêu cầu lực kéo của máy tải cao, nên có thể lựa chọn các sản phẩm có tốc độ làm việc nhanh để mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

2. Hình thức

Không sơn lại xe. Bạn phải tin rằng bạn không may mắn như vậy. Hình thức còn mới và đẹp, liệu người bán có bán cho bạn với giá rẻ như vậy không? Ngay cả khi máy chính hãng, có thể máy đã được bán từ lâu.

Chú ý khớp số toàn xe, số máy, số khung, số cầu, xe Liugong còn số trong cabin. Số khung của SDLG nằm sau chắn bùn trước bên trái, sơn màu trắng. Ngày đánh số thông thường sẽ cách nhau không quá lâu, nói chung là không quá 3 tháng, nếu lâu quá thì phải xem lại xem có phải tân trang hay lắp ráp hay không.

10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ
10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ

3. Khung xe

Kiểm tra kỹ các vết nứt, mối hàn, sơn khung trước sau. Nếu vậy, tùy theo vị trí có quan trọng hay không, không coi máy là bộ phận trọng yếu, nếu không phải bộ phận trọng yếu thì chỉ cần hỏi nguyên nhân.

4. Lốp xe

Đừng chỉ nhìn vào lốp cũ và mới. Lốp mới hoàn toàn có thể quấn lại lốp. Hãy xem nhãn hiệu lốp, thông số kỹ thuật và kiểm tra lốp và vành. Lốp xịn sẽ mịn và gọn gàng, lốp kém mài lại nhìn chung không êm và gọn gàng; Lốp có chất lượng kém hơn nhiều, dễ nhìn hơn. Lốp cũ phụ thuộc vào gai lốp, có khe hở bên hông, kích thước khe hở và có được vá lại hay không. | Đây là điểm cần mặc cả khi mua máy xúc lật đã qua sử dụng. Vì lỗ thủng bên hông dễ khiến lốp bị xì hơi hơn nên bạn sẽ tốn vài trăm nghìn để vá lốp.

5. Bình nạp ắc quy

Mở bình nạp ắc quy và ngửi nếu có mùi khét chứng tỏ nhiệt độ cao. Dùng thước nhỏ một giọt dầu lên tờ giấy trắng, xem có bột hợp kim nhôm nào không. Dầu bình thường phải sạch và có màu đỏ. Bạn nên kiểm tra hoạt động này trong nửa giờ. Chi phí thay một viên pin mới khoảng 2 triệu đồng.

6. Động cơ

Hình thức bên ngoài phải sạch sẽ, kiểm tra xem sàn dầu có bị rỉ không, khởi động có nhạy không, có khói xanh nhạt khi khởi động, không có khói trắng khi nổ máy. Khói đen trong ống xả nhiên liệu về cơ bản là không có khói khi ống xả phía dưới bình thường, nếu nó phát ra khói màu xanh, hãy cẩn thận. Vui lòng tháo bộ lọc gió ra để xem đường vào có sạch không.

10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ
10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ

7. Trục trước và trục sau, mặt hộp số

Bạn có nghe thấy tiếng động cơ quay không? Bộ vi sai có giá 1 triệu, 800, hộp số khoảng 1 triệu, bánh răng hành tinh hơn 800k, nhông xích 300k, sửa chữa khoảng 1 triệu, đây là một khoản chi phí không hề nhỏ.

8. Gầu

Kiểm tra độ dày của lưỡi gầu, tấm bên và tấm đáy về độ biến dạng và độ dày.

9. Két nước

Két nước phải được làm sạch hoàn toàn sau khi sử dụng bộ nạp khoảng 3 năm, nếu không khả năng tản nhiệt chắc chắn không tốt. Nếu két nước bị hư hỏng và bị đóng cặn, két nước sẽ bị rò rỉ ngay sau khi loại bỏ cặn trong quá trình vệ sinh.

10. Ký hợp đồng mua bán

Khi mua máy xúc lật đã qua sử dụng, bạn phải yêu cầu xuất hóa đơn, chứng từ. Sau khi kiểm tra hóa đơn và giấy chứng nhận, bạn phải ký hợp đồng chuyển nhượng, số máy, số khung, số máy của hai bên. phải được đánh dấu trên hợp đồng chuyển nhượng.

10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ
10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ

Công ty HPN – Mua bán máy xúc lật nhỏ uy tín

Công ty TNHH máy công trình HPN chuyên bán máy xây dựng cho khách hàng trên toàn quốc. Các dòng xe bao gồm máy xúc lật, máy xúc lật mini, xe xúc lật nhỏ, xe lu, xe ủi, máy xúc đào, xe san, xe nâng,… và bao vận chuyển đến mọi miền đất nước .

Vui lòng gọi điện tư vấn trước khi đến xem hàng! Kính đề nghị quý khách hàng và các bạn có thể đến xem xe trực tiếp và cho quý khách chạy thử xe miễn phí cho đến khi ưng ý về xe! Dịch vụ “thành tín, chuyên nghiệp”, “đảm bảo chất lượng, hướng đến khách hàng”, để khách hàng có được lợi ích thực sự!

Công ty TNHH máy công trình HPN

HOTLINE: 0904 763 838

Tư vấn kỹ thuật : 0934 423 838

Trên đây là chia sẻ 10 lưu ý khi chọn mua máy xúc lật mini cũ. Mong rằng bài viết mang lại chút thông tin hữu ích cho bạn trước khi mua bán máy xúc lật mini cũ.

Xem thêm >>